મિત્રો, આજના સમયમાં કોણ આધાર કાર્ડનો ઉપયોગ નથી કરતું અને તમારા આધારમાં કોઈ સમસ્યાનો સામનો નથી કરવો પડતો? તમને ઇન્ટરનેટ પર આધાર કાર્ડ કસ્ટમર કેર નથી મળતી? દેખીતી રીતે, આધારનો ઉપયોગ દરેક વ્યક્તિ કરે છે કારણ કે તે આપણી ઓળખ છે. બેંકથી લઈને સરકારી યોજનાઓમાં આધાર કાર્ડનો ઉપયોગ થાય છે. સમયની સાથે, ભારત સરકાર આધાર કાર્ડમાં નવા ફેરફારો કરતી રહે છે, તેથી કેટલીકવાર આપણે આ અપડેટ્સથી પરિચિત હોઈએ છીએ અને ક્યારેક નહીં.
જ્યારે પણ આધાર સંબંધિત કોઈ સમસ્યા હોય, ત્યારે અમે અમારા નજીકના આધાર સેવા કેન્દ્રનો સંપર્ક કરીએ છીએ અથવા અમારી જાતે જ તેને ઓનલાઈન ઉકેલવાનો પ્રયાસ કરીએ છીએ અને જ્યારે તે ત્યાં ન હોય ત્યારે અમે ગ્રાહક સંભાળની મદદ લઈએ છીએ. હવે વાત આવે છે કે આધાર કાર્ડ કસ્ટમર કેર નંબર શું છે. જેથી કરીને જો આધારને લગતી કોઈ સમસ્યા હોય તો તે ટોલ ફ્રી નંબર પર વાત કરીને અમે અમારી સમસ્યાનો ઉકેલ લાવી શકીએ છીએ.
Unique Identification Authority of India (UIDAI) એ તમામ નાગરિકો માટે આધાર કાર્ડ સંબંધિત સેવાઓ માટે એક ટોલ ફ્રી નંબર જારી કર્યો છે જેના દ્વારા લોકો ફરિયાદો નોંધાવી શકે છે અથવા આધાર સંબંધિત સૂચનો આપી શકે છે. તમે સત્તાવાર રીતે જારી કરાયેલ આધાર કાર્ડ હેલ્પલાઇન નંબર 1947 અથવા 18003001947 પર કૉલ કરી શકો છો.
આધાર કાર્ડ ગ્રાહક સંભાળ નંબરની સુવિધા 24×7 કલાક ઉપલબ્ધ છે. પરંતુ તે દરેક ક્ષેત્ર માટે અલગ છે, તેથી આજના લેખમાં આપણે જાણીશું કે આધાર કાર્ડ કસ્ટમર કેર નંબર (Aadhar Card Customer Care Number) શું છે અથવા આધાર ટોલ ફ્રી નંબર (Aadhar Card Toll Free Number) શું છે? તો આ લેખને અંત સુધી વાંચો અને કસ્ટમર કેર પાસેથી તમારી આધાર સંબંધિત સમસ્યાઓનો ઉકેલ મેળવો.
Aadhar Card Customer Care Number Toll Free?
મિત્રો, આધાર કાર્ડનો કસ્ટમર કેર નંબર UIDAI દ્વારા તમામ આધાર ધારકો માટે ઉપલબ્ધ કરાવવામાં આવ્યો છે જે 1947 અથવા 18003001947 છે. તમે આ નંબરો પર 24×7 સંપર્ક કરી શકો છો. UIDAI દ્વારા સંચાલિત આ નંબર સમગ્ર ભારતમાં કામ કરે છે. ભારતની મોટાભાગની પ્રાદેશિક કચેરીઓમાં એક આધાર નિવારણ એકતા બનાવવામાં આવી છે જ્યાં લોકો તેમની ફરિયાદો નોંધાવે છે અથવા તેમના પ્રશ્નોના જવાબો મેળવવા માટે UIDAI દ્વારા જારી કરાયેલ આધાર કાર્ડ ગ્રાહક સંભાળ ફોન નંબરનો સંપર્ક કરીને સૂચનો કરે છે.
UIDAI Headquarters
UIDAI નું મુખ્ય મથક નવી દિલ્હીમાં આવેલું છે, જ્યાં લોકો તેમના આધાર સંબંધિત પ્રશ્નોના જવાબો મેળવવા માટે સીધા UIDAI ને પત્રો લખી શકે છે, જેનું સરનામું નીચે આપેલ છે.
Unique Identification Authority Of India
Government of India
Bangla Sahib Road, Behind Kali Mandir,
Gole Market, New Delhi – 110001
Phone: 011 – 23478653
Toll free :1947
Email: help@uidai.gov.in
UIDAI Regional Office Contact Number
UIDAI પ્રાદેશિક સંપર્ક નંબર
UIDAI એ તેના કાર્યોને યોગ્ય રીતે સંચાલિત કરવા અને વધુ સારી સેવા આપવા માટે ભારતના ઘણા વિસ્તારોમાં આધાર કેન્દ્રો સ્થાપ્યા છે, જેમાંથી મોટાભાગના કેન્દ્રોમાં ફરિયાદ નિવારણ એકતા બનાવવામાં આવી છે જ્યાં લોકો તેમની આધાર કાર્ડ સંબંધિત સમસ્યાઓની જાણ કરી શકે છે અને તેનું નિવારણ કરી શકે છે. તો કેન્દ્રની માહિતી અનુસાર તમામ પ્રાદેશિક સંપર્ક નંબરોની યાદી નીચે આપેલ છે.
UIDAI Regional Office, Bengaluru
Mineral Building No. 49, 3rd Floor,
South Wing Race Course Road, Bangalore – 560001
Phone : 080-22340104
Fax : 080-22340310
UIDAI Regional Office, Chandigarh
SCO 95-98, Ground and Second Floor,
Sector 17- B, Chandigarh 160017
Contact : 0172-2711947
Fax: 0172-2711717
Email ID: grievancecell.rochd@uidai.net.in
UIDAI Regional Office, Delhi
Ground Floor, Supreme Court Metro Station,
Pragati Maidan, New Delhi-110001
Greivance Cell : 011-40851426
Reception : 11-40851426
Fax : 011-40851406
Email ID : help@uidai.gov.in
UIDAI Regional Office, Guwahati
Block-V, First Floor, Howsafide Complex,
Beltola- Basistha Road Dispur Guwahati – 781006
helpdesk.roghy@uidai.net.in
UIDAI Regional Office, Hyderabad
6th Floor, East Block, Swarna Jayanti Complex,
Beside Maitrivanam, Ameerpet Hyderabad-500038, Telangana State
Reception: 040-23739269
General Fax: 040-23736662
Grievance: 040-23739266
Helpdesk Email ID: roh.help@uidai.net.in
UIDAI Regional Office, Lucknow
3rd Floor, Uttar Pradesh Samaj Kalyan Nirman Nigam Building,
TC-46/ V, Vibhuti Khand, Gomti Nagar, Lucknow – 226010
Enrollment Related – 0522-2304979
SSUP Related – 0522-2304978
Email ID: uidai.lucknow@uidai.net.in
UIDAI Regional Office, Mumbai
7th Floor, MTNL Exchange, GD Somani Marg,
Cuff Parade, Colaba, Mumbai – 400005
Grievance Cell Contact No: 1947
UIDAI RO Mumbai Contact No: 022-22163492
Email ID: help@uidai.gov.in
UIDAI Regional Office, Ranchi
1st Floor, JIADA Central Office Building, Namkum Industrial Area,
Near STPI Lowadih, Ranchi – 834 010
Helpdesk Tel. No. : 9031002292, 9031002298
Helpdesk Email ID: ro.helpdesk@uidai.net.in
UIDAI State Office (West Bengal)
Ground Floor, Telephone Bhawan, 34,
BBD Bag (South), Dalhousie,
Kolkata Pin:700001
Email: westbengal.helpdesk@uidai.net.in
Phone: 033-22101060
આધાર કાર્ડ ગ્રાહક સંભાળનો સંપર્ક કેવી રીતે કરવો
UIDIA એ આધાર કાર્ડના ઉપયોગકર્તાઓની ફરિયાદો અને સંબંધિત સમસ્યાઓના નિવારણ માટે આધાર કાર્ડ ગ્રાહક સંભાળની રચના કરી છે. તો હવે આવી સ્થિતિમાં, કાર્ડધારક સંબંધિત ફરિયાદ નોંધવા માટે ઘણા માધ્યમો ઉપલબ્ધ છે, જે નીચે મુજબ છે.
આધાર કાર્ડ હેલ્પલાઇન નંબર દ્વારા – તમે 1947 પર કૉલ કરી શકો છો અને મોબાઇલ દ્વારા તમારી ફરિયાદો નોંધાવી શકો છો. જો તમે કોઈપણ પ્રાદેશિક કેન્દ્રો (UIDAI પ્રાદેશિક કાર્યાલય) પર કૉલ કરો છો, તો તમે ત્યાંથી પણ તમારી સમસ્યાઓનું નિરાકરણ મેળવી શકો છો.
આધાર કાર્ડ પોસ્ટ ઓફિસ દ્વારા – તમે પોસ્ટ ઓફિસ દ્વારા પત્ર લખીને પણ તમારી સમસ્યાઓ જણાવી શકો છો. આ માટે તમે UIDAI મુખ્યાલય અથવા કોઈપણ પ્રાદેશિક કેન્દ્ર (UIDAI પ્રાદેશિક કાર્યાલય) ને પત્ર મોકલી શકો છો.
આધાર કાર્ડ ઈમેલ આઈડી દ્વારા – તમે help@uidai.gov.in પર UIDAIના અધિકૃત ઈમેલ પર પણ તમારી ફરિયાદો નોંધાવી શકો છો.
Aadhaar Resident Portal દ્વારા ઓનલાઈન ફરિયાદ નોંધવી
જો આધાર કાર્ડ યુઝર ઓનલાઈન ફરિયાદ નોંધાવવા માંગે છે તો તે આધાર રેસિડેન્ટ પોર્ટલ દ્વારા ખૂબ જ સરળતાથી કરી શકે છે. આ માટે યુઝરે એક ફોર્મ ભરવું પડશે અને તે ફોર્મમાં પોતાની સમસ્યા જણાવવી પડશે. UIDIA ટીમ શક્ય તેટલી વહેલી તકે તમારી સમસ્યાનું નિરાકરણ કરશે.
વપરાશકર્તાએ ફોર્મ ભરતી વખતે નીચેની વિગતો પ્રદાન કરવી પડશે જેમ કે નોંધણી ID, વ્યક્તિગત માહિતી, સ્થાન, તેની/તેણીની સમસ્યા, પછી ફોર્મ સબમિટ કરો. ટીમ તમારી સમસ્યાને જોયા પછી સમજશે અને પછી તેના પર પગલાં લેશે. તે પછી તમને એક ઈમેલ અને રજિસ્ટર્ડ મોબાઈલ નંબર આપવામાં આવશે જેમાં ફરિયાદ નંબર હશે. તમે UIDIA પોર્ટલ પર જઈને તમારી ફરિયાદનું સ્ટેટસ ચેક કરી શકો છો.
આધાર કાર્ડને લગતા કેટલાક મહત્વપૂર્ણ પ્રશ્નો
[sc_fs_multi_faq headline-0=”p” question-0=”પ્રશ્ન – આધાર કાર્ડ હેલ્પલાઇન નંબર શું છે?” answer-0=”જવાબ: આધાર કાર્ડ કસ્ટમર કેર નંબર 18003001947 અથવા 1947 છે. તમે ફરિયાદ અથવા સૂચન માટે આ ટોલ ફ્રી નંબર પર સંપર્ક કરી શકો છો.” image-0=”” headline-1=”p” question-1=”પ્રશ્ન – મને આધાર કાર્ડ સંબંધિત કેટલાક પ્રશ્નો છે, હું કોનો સંપર્ક કરી શકું?” answer-1=”જવાબ: આધાર કાર્ડ સંબંધિત કોઈપણ પ્રશ્ન માટે, તમે આધાર કાર્ડ સાથે લિંક કરેલા મોબાઈલ નંબર પરથી આધાર કાર્ડ કસ્ટમર કેર નંબર પર કૉલ કરી શકો છો.” image-1=”” headline-2=”p” question-2=”પ્રશ્ન – હું આધાર કાર્ડ બનાવવા સંબંધિત ફરિયાદ કેવી રીતે કરી શકું?” answer-2=”જવાબ: તમે યુનિક આઈડેન્ટિફિકેશન ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયા (UIDAI) ની સત્તાવાર વેબસાઈટ પર જઈને ફરિયાદ નિવારણ ફોર્મ ભરી શકો છો. જો તમે ઇચ્છો તો, તમે help@uidai.gov.in ને ઈ-મેલ કરી શકો છો અથવા આધાર કાર્ડ હેલ્પલાઈન નંબર 1947 પર કૉલ કરી શકો છો.” image-2=”” count=”3″ html=”true” css_class=””]
નિષ્કર્ષ
મિત્રો, આધાર કાર્ડ કસ્ટમર કેર નંબર પર લખેલા આ લેખમાંથી તમે શું શીખ્યા? આધાર કાર્ડ હેલ્પલાઈન નંબર વિશે તમને ખબર પડી જ હશે. જો તમારા આધાર કાર્ડમાં કોઈ સમસ્યા હોય તો તમે આધાર કાર્ડ કસ્ટમર કેર નંબર (Aadhar Card Customer Care Number Toll Free?), પોસ્ટ ઓફિસ દ્વારા અથવા આધાર રેસિડેન્ટ પોર્ટલનો ઉપયોગ કરીને તમારી સમસ્યાઓનું નિરાકરણ કરી શકો છો. જો તમને આ લેખ ગમ્યો હોય, તો પછી તેને તમારા મિત્રો, સંબંધીઓ અથવા તમારા સંબંધીઓ સાથે શેર કરો. તમે ટિપ્પણી દ્વારા તમારા આધાર કાર્ડ ગ્રાહક સંભાળ પર લખેલા આ લેખ દ્વારા મને સૂચવી શકો છો અથવા સમર્થન આપી શકો છો.